วันอาทิตย์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2558

มาดูกันว่าวินโดวส์ 10 จะตัดอะไรเดิมๆ ออกบ้าง



เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2015 ที่ผ่านมา Logan Booker ได้โพสบทความเกี่ยวกับวินโดวส์ 10 ของไมโครซอฟต์ ที่เว็บไซต์ lifehacker.com.au มีเนื้อหาว่า
มีการคาดการณ์ไว้แล้วว่าไดรเวอร์ของอุปกรณ์บางรุ่นและซอฟต์แวร์บางอย่างอาจจะไม่สามารถใช้งานได้และไม่ได้รับการซัพพอร์ตแล้ว แต่ก็ยังมีคุณสมบัติบางอย่างที่ถูกลดลงไปในวินโดวส์ 10
ประเด็นใหญ่ที่สุดก็คือ Windows Media Center จะถูกตัดออกอยางแน่นอน และยังมีส่วนอื่นอีก นี่คือสิ่งที่จะตามมา
- ถ้าคุณอัพเกรดจาก วินโดวส์ 7 และวินโดวส์ 8 ไปเป็นวินโดวส์ 10 Windows Media Center จะถูกตัดออกจากระบบ
- การดูดีวีดีต้องใช้ซอฟต์แวร์สำหรับเล่นแยกต่างหาก นั่นหมายถึงว่า ในวินโดวส์ 10 ไม่มีโปรแกรมเล่นดีวิดีมาให้ ซึ่งไม่น่าจะเป็นปัญหาเพราะผู้ใช้ส่วนมากนิยมใช้โปรแกรมดูดีวีดีตัวอื่นอยู่แล้ว
- Destop Gadgets ของวินโดวส์ 7 ก็จะถูกถอดออกจากระบบ
- วินโดวส์ 10 Home Edition จะมีการอัพเดตจากวินโดวส์อัพเดตโดยอัตโนมัน ส่วนรุ่น Pro และ Enterprise จะมีความสามารถในการเลื่อนการอัพเดตได้
- เกมส์ Solitaire, Minesweeper และ Hearts จะถูกตัดออก และไมโครซอฟต์จะมีเกมส์เวอรชันใหม่คือ Microsoft Solitaire Collection และ Microsoft Minesweeper มาแทน
- ถ้าคุณยังใช้ USB Floppy Drive คุณต้องดาวน์โหลดไดรเวอร์ตัวล่าสุดจากวินโดวส์อัพเดตหรือจากเว็บไซต์ผู้ผลิตมาเอง
- ถ้าคุณติดตั้ง Windows Live Essentials ไว้ในระบบ แอพพลิเคชัน OneDrive จะถูกตัดออกและเปลี่ยนไปเป็น OneDrive เวอร์ชัน Inbox แทน
ดูๆ แล้วก็ไม่มีอะไรน่าตกใจมากมาย นอกจากคุณจะติดอกติดใจกับ Gadget ของวินโดวส์ 7 จนโงหัวไม่ขึ้นหรือขาดเกมส์ Solitaire ไม่ได้ (ซึ่งมีบางคนที่ติดเกมนี้อยู่อย่างมากก็หัดเล่นเกมส์เวอร์ชันใหม่เท่านั้นเอง 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น